Saturday, March 9, 2013

OPM


Masasabi na halos lahat ng mga Original Pilipino Music, o OPM, na pinapakinggan ko ngayon ay mga kanta na sikat sa radyo noong 2005 hanggang mga 2007. Sa ngayon,  medyo luma na ang mga kanta na ito. Hindi na ako masyadong interesado sa OPM, pero hindi dahil sa ayaw ko na sa kabuuan ng OPM. Ito ay dahil sa totoo lang, hindi na ako masyadong nagagandahan sa mga bagong OPM na kanta na ipinapalabas. 




Kaya dahil walang bago (na gusto ko), nawalan ng kaunti ang interes ko sa OPM. Pero noong napanood namin ang stage reading ng Sa Wakas, parang nabuhay ulit ang interes ko dito. Nag download ako kaagad ng mga kanta na nagustuhan ko sa Sa Wakas, katulad ng Kuwarto at Burnout ng Sugarfree. 

Pagkatapos nito, parang biglang lumabas ang mga bagong kantang OPM na maganda para sa akin. Pagkatapos ng ilang araw, ang aking playlist sa iPod ay naging puro OPM na.  Mayroong Tadhana ng Up Dharma Down, Pangarap Lang Kita ng Parokya Ni Edgar, at isang Ingles na kanta ("Take a Chance") na masasabi na OPM pa rin dahil Pinoy ang kumanta nito. 

No comments:

Post a Comment